สื่อของรัฐรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคมว่า นายกรัฐมนตรีของเกาหลีเหนือเดินทางไปยังพื้นที่ประสบอุทกภัย หลังจากฝนตกหนักรอบใหม่กระทบเมืองต่าง ๆ ตามแนวชายฝั่งตะวันออก

นายกรัฐมนตรีของเกาหลีเหนือได้ไปเยือนบางส่วนของจังหวัดฮัมกยองทางใต้ พูดคุยกับกองกำลังทหาร และหน่วยกู้ภัยฉุกเฉินอื่น ๆ ที่ได้ระดมกำลังเพื่อช่วยซ่อมแซมความเสียหายจากน้ำท่วม นายกฯ วางแผนที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับสภาพความเป็นอยู่ของผู้ประสบอุทกภัย  และเน้นถึงความจำเป็นที่เจ้าหน้าที่ของจังหวัดต้องจัดระเบียบบรรเทาทุกข์น้ำท่วม

ฟุตเทจจากการออกอากาศของสถานี KCTV ของรัฐเปียงยางเผยให้เห็นบ้านเรือนถูกน้ำท่วมสูงถึงหลังคา รายงานระบุว่าบ้านเรือนเสียหายกว่าพันหลัง และมีผู้อพยพประมาณ 5,000 คน นอกจากนี้ ยังมีรายงานพื้นที่เกษตรกรรมหลายร้อยเฮกตาร์ที่จมอยู่ใต้น้ำในจังหวัดนี้ เนื่องจากเขื่อนในแม่น้ำถล่ม

ผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จอง อึน ได้สั่งให้การสนับสนุนทางการเงินสนับสนุนเพื่อช่วยฟื้นฟู ผู้นำกล่าวในเดือนมิถุนายนว่า สถานการณ์การจัดหาอาหารของเกาหลีเหนือมีความตึงเครียด เนื่องจากความเสียหายจากไต้ฝุ่น

ผลกระทบของภัยพิบัติทางธรรมชาติในเกาหลีเหนือนั้นเลวร้ายลงจากโครงสร้างพื้นฐานที่อ่อนแอ และความยากจนในวงกว้าง ในขณะที่การตัดไม้ทำลายป่าทำให้เสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วม

เข้าชม 17 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ