อินโดนีเซียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้เปิดตัวการเจรจาข้อตกลงเพื่อเพิ่มขนาดการค้า และการลงทุนระหว่างทั้ง 2 ประเทศ โดยข้อเสนอนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มการค้าแบบ 2 ทางถึง 10 เท่าจาก 2.93 พันล้านดอลลาร์สหรัฐที่บันทึกไว้ในปี 2020 รัฐมนตรีการค้าต่างประเทศของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ Thani al-Zeyoudi กล่าวในการบรรยายสรุปเสมือนจริง

มูฮัมหมัด ลุตฟี รัฐมนตรีต่างประเทศชาวอินโดนีเซีย กล่าวว่า พวกเขาตั้งเป้าที่จะบรรลุข้อตกลงนี้ภายใน 1 ปี ทางด้านอินโดนีเซียพยายามล้วงธุรกิจจากรัฐอ่าวอาหรับ ซึ่งรวมถึงการลงทุนในกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ซึ่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กล่าวว่าจะลงทุน 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐ รัฐมนตรีเอมิเรตส์กล่าวเสริมว่าคาดว่าจะมีการประกาศแผนการลงทุนของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เพิ่มเติมในเดือนพฤศจิกายน เมื่อประธานาธิบดี Joko Widodo ของชาวอินโดนีเซียเยือนประเทศ อินโดนีเซียหวังกระตุ้นการส่งออกเหล็กกล้าไร้สนิม, ผลิตภัณฑ์ยานยนต์, เครื่องประดับทองคำ ผลิตภัณฑ์ฮาลาล และแฟชั่นอิสลามไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

“เราควรมองว่าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ไม่เพียงแต่เป็นเพื่อนแท้ของอินโดนีเซียเท่านั้น แต่ยังเป็นประตูสู่ตลาดที่ไม่ใช่กลุ่มตลาดในแอฟริกาอีกด้วย” ลุตฟีกล่าว

เข้าชม 10 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ