พายุไซโคลน Yaas ถูกกำหนดให้กลายเป็น พายุไซโคลนที่รุนแรงมากโดยมีความเร็วลมคงที่สูงถึง 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (110 ไมล์ต่อชั่วโมง) กรมอุตุนิยมวิทยาของอินเดียคาดว่าพายุไซโคลนจะถล่มในช่วงวันพุธในรัฐโอดิชาและรัฐเบงกอลตะวันตก

พายุไซโคลนกำลังเกิดขึ้นท่ามกลางการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาที่รุนแรง ทำให้ความพยายามของอินเดียในการจัดการกับทั้งสองสถานการณ์เพียง 10 วันหลังจากที่พายุไซโคลนเข้าโจมตีชายฝั่งตะวันตกของอินเดียและคร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 140 คน เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินหลายพันคนถูกส่งไปยังพื้นที่ชายฝั่งของสองรัฐเพื่ออพยพ และเตรียมการช่วยเหลือต่าง ๆ S.N. Pradhan ผู้อำนวยการกองกำลังรับมือภัยพิบัติแห่งชาติของอินเดีย กองทัพอากาศ และกองทัพเรือของอินเดียก็เตรียมพร้อมปฏิบัติงานบรรเทาทุกข์เช่นกัน ในรัฐเบงกอลตะวันตก เจ้าหน้าที่พยายามอย่างหนักเพื่อเคลื่อนย้ายผู้คนหลายหมื่นคนไปยังศูนย์พักพิงพายุไซโคลน เจ้าหน้าที่กล่าวว่าอย่างน้อย 20 เขตในรัฐจะรู้สึกถึงความรุนแรงของพายุ

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตเกือบ 100 คนจากพายุไซโคลนอัมพัน ซึ่งเป็นพายุที่ทรงพลังที่สุดในรอบกว่าทศวรรษที่พัดถล่มอินเดียตะวันออก รวมทั้งรัฐเบงกอลตะวันตก เราไม่สามารถแก้ไขความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านของเราจากพายุไซโคลนครั้งล่าสุดได้ ตอนนี้พายุไซโคลนอีกลูกกำลังมา เราจะอยู่ที่นี่ได้อย่างไรประชาชนคนหนึ่งกล่าว ในเมืองโอดิชา ซึ่งเป็นรัฐที่ได้รับความเสียหายจากการติดเชื้อโคโรนาไวรัส เจ้าหน้าที่ได้อพยพผู้คนเกือบ 15,000 คนที่อาศัยอยู่ตามชายฝั่งและย้ายพวกเขาไปยังศูนย์พักพิงพายุไซโคลนด้วยเช่นกัน

ในคำปราศรัยทางโทรทัศน์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Naveen Patnaik หัวหน้ารัฐมนตรีของรัฐได้เรียกร้องให้ผู้คนที่ถูกย้ายไปยังศูนย์พักพิงพายุไซโคลนสวมหน้ากากอนามัยสองชั้น และเว้นระยะห่างทางสังคม เขาขอให้เจ้าหน้าที่แจกจ่ายหน้ากากให้กับผู้อพยพ เราต้องเผชิญทั้งความท้าทายทั้งสองนี้ไปพร้อม ๆ กันหัวหน้ารัฐมนตรีกล่าว

เข้าชม 14 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

อินเดียพายุไซโคลนS.N. Pradhan

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ