สิงคโปร์มีการเรียกร้องให้ตรวจสอบระบบ Certificate of Entitlement (COE) ในรถจักรยานยนต์ เนื่องจากพบราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์หลังการประมูลรอบล่าสุด เบี้ยประกันภัย COE สำหรับรถจักรยานยนต์ปิดที่ 8,701 เหรียญสิงคโปร์ ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่ระบบ COE เริ่มต้นดำเนินงานมาในปี 1990 ราคา COE เพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2021 โดยแตะ 8,011  ดอลลาร์สิงคโปร์ ในการประมูลรอบก่อนหน้าเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้บางคนต้องชะลอแผนการซื้อรถจักรยานยนต์

นาย Hafeezur Rahman ที่เพิ่งได้รับใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ Class 2B มาได้ กำลังวางแผนที่จะซื้อ Honda CB150R แต่เมื่อราคา COE ของรถจักรยานยนต์สูงขึ้น นักเรียนวัย 19 ปีอาจต้องพับโครงการไปเสียก่อน เพราะเขายังเป็นนักเรียนและไม่ได้ทำงาน Yamaha Sniper มีราคาประมาณ 5,000 เหรียญสิงคโปร์ แต่จะมีราคามากกว่า 13,000 เหรียญสิงคโปร์เมื่อเทียบกับราคา COE ในปัจจุบันนี้ ซึ่งเป็นจำนวนที่แทบไม่น่าเชื่อสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ปกติธรรมดาทั่วไป และยังไม่รวมภาษีถนนและเบี้ยประกัน

เบี้ยประกันภัย COE พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก โดยราคารถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้นจาก 4,489 เหรียญสิงคโปร์ สำหรับการเสนอราคารอบ 2 ในเดือนมีนาคม 2020 ขึ้นเป็น 7,702 เหรียญสิงคโปร์ คาดว่าความต้องการของรถจักรยานยนต์อยู่ในระดับสูงเนื่องจากความต้องการบริการจัดส่งอาหารที่เพิ่มขึ้น ท่ามกลางข้อจำกัดของ COVID-19 ในปัจจุบัน

เข้าชม 8 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

สิงคโปร์ระบบ COEรถจักรยานยนต์

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ