เมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา สำนักข่าว ยาฮู นิวส์ ได้รายการว่า วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานธิบดีรัสเซีน ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว เนื่องจากพบว่ามีคนใกล้ชิดนั้นติดเชื้อโควิด โดยทางรัฐบาลก็ได้ยืนยันว่า ปูติน ได้รับวัคซีนสปุตนิก วี ครบทั้ง 2 โดสแล้ว ทำให้ไม่น่าเป็นห่วง และมีผลตรวจเชื้อเป็นลบ

การกักตัวครั้งนี้เกิดขึ้นจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ปูตินได้เข้าร่วมงานรวมตัวกันในที่สาธารณะหลายงาน แม้กระทั่งเจ้าตัวเองยังคิดเลยว่าคงต้องมีการกักตัวเร็ว ๆ นี้แน่นอน จนเมื่อวันอังคาร นายดีมิทรี เปสคอฟ โฆษกรัฐบาลเครมลิน ก็ได้เปิดเผยกับสื่อถึงเรื่องการกักตัวของปูติน พร้อมระบุว่า ขณะนี้ประธานาธิบดีของเรายังมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดี แต่เขาได้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ทำให้ต้องกักตัว

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวก็ยังได้ถามถึงผลการตรวจเชื้อเพิ่มอีกว่าเป็นลบหรือไม่ ซึ่งนายเปสคอฟก็ตอบว่า แน่นอนว่าใช้เขามีผลตรวจเป็นลบ แต่ก็ไม่ได้บอกรายละเอียดที่ชัดเจนว่ามีการตรวจเชื้อเมื่อไหร่, เริ่มต้นกักตัวตอนไหน นานเท่าไหร่ หรือว่าใครที่เป็นผู้ติดเชื้อที่ปูตินไปสัมผัสใกล้ชิด ทั้งนี้ปูตินเองก็ได้เผยผ่านการประชุมทางวิดีโอว่าในตอนนี้มีคนใกล้ชิดหลายคนที่ติดเชื้อ รวมถึงเจ้าหน้าที่ด้วย ซึ่งพนักงานคนใกล้ชิดของปูตินได้ฉัดวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว และยังเพิ่งได้รับวัคซีนเข็ม 3 เมื่อไม่นานมานี้ นั่นจึงทำให้ครั้งนี้เป็นสิ่งที่ช่วยพิสูจน์ประสิทธิภาพของวัคซีนสปุตนิก วี ว่าจะให้ผลลัพธ์แบบใด

เข้าชม 16 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ