เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงประมาณ 9,500 แกลลอน เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ โดยรถบรรทุกเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงที่กลางเมืองลองไอร์แลนด์ ในรัฐนิวยอร์ก บริเวณร็อควิล เซนเตอร์ จากเหตุการณ์นี้ส่งผลให้มีน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วไหล เปลวไฟไหม้ลามถนน และอาคาร 2 หลังที่อยู่ใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ก็ยังทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นมาจากรูท่อระบายน้ำ 7-8 แห่งด้วย

ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้นับว่าเป็นหายนะที่ร้ายแรงมากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา โดยเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อรถบรรทุกแล่นมาแล้ว จากนั้นก็เกิดเสียหลักทำให้รถพลิกคว่ำ ก่อนที่จะไถลไปชนอาคาร

จากการรายงานยังระบุอีกว่า หลังจากที่เกิดเหตุระเบิดขึ้นได้มีไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ส่งผลให้ประชาชนกว่า 500 ครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ พร้อมทั้งยังพบว่าคนขับรถบรรทุกได้รับบาดเจ็บ และได้ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล อีกทั้งก็ได้มีการสอบปากคำเพิ่มเติม ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 3 คนที่ได้เข้าไปปฏิบัติงานนั้นก็ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ล่าสุดทางทีมผู้เชี่ยวชาญก็ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเรื่องนี้ เกี่ยวกับการปนเปื้อนของสารเคมีที่จะลงสู่แหล่งน้ำด้วย

เข้าชม 8 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ