สำนักข่าว แชนเนลนิวส์เอเชีย ได้รายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศรัสเซีย นายเซอร์เก ลาฟรอฟ ได้ทำการเข้าพบปะพูดคุยกับรัฐมนตรีต่างประเทศยูเครน นายดีมีโตร คูเลบา นอกรอบการประชุม 3 ฝ่าย ที่ได้จัดการประชุมขึ้นที่เมืองอันตัลยา ของตุรกี เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ก็ได้มี รัฐมนตรีต่างประเทศตุรกี นายเมฟลุต คาวูโซกลู เข้าร่วมด้วย

ในเวลาต่อมานั้น ทางด้านของ นายคูเลบา ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า จากการประชุมครั้งนี้ก็ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เกิดขึ้น อีกทั้งการตกลงเรื่องการหยุดยิงนาน 24 ชั่วโมงก็ยังเป็นเรื่องที่ยากลำบากในการประชุม พร้อมทั้งก็ได้แสดงความไม่พอใจออกมาจนดูเหมือนว่า มีผู้มีอำนาจเข้ามาตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ และยังกล่าวหาฝ่ายรัสเซียด้วยว่า นำเรื่องเล่าท้องถิ่นของยูเครนมาอยู่บนโต๊ะเจรจาด้วย อย่างไรก็ตาม นายคูเลบา ก็ยืนยันด้วยว่า ยูเครนจะไม่ยอมจำนน และจะไม่ยอมแพ้ และเขาก็พร้อมที่จะกลับมาพบกับ นายลาฟรอฟ อีกครั้งในประชุมด้วย

ในขณะที่ทางด้านของ นายลาฟรอฟ ก็กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้เป็นสิ่งที่ยืนยันแล้วว่า การเจรจาระหว่างรัสเซียและยูเครนที่เบลารุสนั้นไม่มีอะไรแทนได้ ซึ่งทางรัสเซียก็รับทุกการติดต่อเพื่อที่จะแก้วิกฤติยูเครน แต่ทั้งนี้ก็มีสิ่งที่ตระหนักไว้คือ พวกเขาต้องไม่เพิ่มคุณค่า และต้องไม่บ่อนทำลายการเจรจาหลักที่เบลารุสนี้

เข้าชม 17 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ