คณะกรรมการอนุรักษ์ปลาและสัตว์ป่าแห่งฟลอริดารายงานว่า มีการบันทึกการเสียชีวิตของพะยูน 841 ตัวระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึง 2 กรกฎาคม ทำลายสถิติก่อนหน้านี้ที่ 830 ตัวเสียชีวิตในปี 2556 เนื่องจากการระบาดของกระแสน้ำแดงที่เป็นพิษ

นักชีววิทยาบางคนเชื่อว่า มลพิษทางน้ำกำลังทำลายพื้นแนวหญ้าทะเลในพื้นที่ การเสียชีวิตของพะยูนอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเนื่องจากความอดอยาก ได้รับการบันทึกบนชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกในฤดูหนาวและฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมานี้สถาบันวิจัยปลาและสัตว์ป่าแห่งฟลอริดาเขียนเมื่อประกาศบันทึกเมื่อวันศุกร์ที่ 9 ก.ค. การเสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดขึ้นในช่วงเดือนที่อากาศหนาวเย็นกว่า เมื่อพะยูนอพยพและผ่านทางลากูน แม่น้ำอินเดีย ซึ่งหญ้าทะเลส่วนใหญ่ตายไปแล้ว นอกจากนี้ เรือโจมตียังเป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตของพะยูน โดยมีพะยูนที่เสียชีวิตจากเรือโจมตีอย่างน้อย 63 ตัวในปีนี้

พะยูนเคยถูกจัดให้อยู่ในประเภทสัตว์ใกล้สูญพันธุ์โดยรัฐบาลกลาง แต่ถูกจัดประเภทใหม่ว่าเป็นสัตว์ที่ถูกคุกคามในปี 2560 นักสิ่งแวดล้อมกำลังขอให้พะยูนถูกพิจารณาว่าใกล้สูญพันธุ์อีกครั้ง รัฐบาลกลางกล่าวว่า พะยูนประมาณ 6300 ตัวอาศัยอยู่ในน่านน้ำฟลอริดา เพิ่มขึ้นจากประมาณ 1300 ตัวในช่วงต้นทศวรรษ 1990

เข้าชม 18 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ฟลอริดาการเสียชีวิตพะยูน

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ