ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมฉับพลันในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลียเพิ่มขึ้นเป็น 7 คนในวันอาทิตย์ เนื่องจากพายุรุนแรงพัดถล่มเมืองบริสเบนและทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐควีนส์แลนด์ อันนาสตาเซีย ปาลาสซิก นายกรัฐมนตรีของรัฐ เปรียบเทียบสภาพอากาศกับเหตุการณ์พายุไซโคลน ขณะที่เมืองบริสเบน เมืองหลวงของรัฐควีนส์แลนด์ เตรียมรับมือกับน้ำท่วมในวันอาทิตย์ ก่อนที่ฝนจะค่อย ๆ ลดลงในวันจันทร์  “ฉันขอพูดกับทุกคนตั้งแต่วันนี้ ถ้าคุณไม่จำเป็นต้องออกถนน โปรดอย่าใช้ถนน” Palaszczuk กล่าวในการบรรยายสรุปในวันอาทิตย์ “ขณะนี้มีน้ำขึ้นมากทั่วบริสเบนและทางตะวันออกเฉียงใต้"

รัฐควีนส์แลนด์ตะวันออกเฉียงใต้ เกิดอุทกภัยฉุกเฉิน ซึ่งเป็นรัฐที่มีแสงแดดส่องถึงมาก ชายหาดโกลด์โคสต์และซันไชน์โคสต์ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ปิดทั้งหมด

คาดว่าบ้านเรือนมากกว่า 1,400 หลังในบริสเบนจะได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่อาจเกิดขึ้น หน่วยฉุกเฉินของรัฐควีนส์แลนด์ระบุว่า มีผู้ขอความช่วยเหลือ 100 ครั้งทุกชั่วโมงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เมื่อวันเสาร์ มีการขอให้ประชาชนประมาณ 700 คนอพยพออกจากเมืองกิมพี หลังจากที่ระบบแม่น้ำแมรี่สูงขึ้นเกินระดับ 22.06 เมตร นับเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดในเมืองนับตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 1880

เข้าชม 19 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ