นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน แห่งสหราชอาณาจักร และรัฐมนตรีคลังของเขา ริชี ซูนัก จะต้องได้รับค่าปรับจากการละเมิดกฎการปิดเมืองที่เข้มงวดขอโควิด – 19 รัฐบาลกล่าว พร้อมเรียกร้องให้ทั้งคู่ลาออก ตำรวจได้สอบสวนการชุมนุม 12 ครั้ง ที่สำนักงาน Johnson's Downing Street และสำนักงานคณะรัฐมนตรี หลังจากการไต่สวนพบว่าพนักงานของเขาชอบปาร์ตี้ที่มีแอลกอฮอล์เป็นเชื้อเพลิง นำอังกฤษกล่าวว่าเขาเคยเข้าร่วมงานมาแล้ว 2-3 ครั้ง แต่ปฏิเสธเสมอว่าไม่รู้ตัวว่ากระทำความผิด

“วันนี้นายกรัฐมนตรีและเสนาบดีกระทรวงการคลัง ได้รับแจ้งว่าตำรวจนครบาล ตั้งใจจะออกหนังสือแจ้งการลงโทษแบบตายตัว” โฆษกรัฐบาลกล่าว  “เราไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม แต่เราจะอัปเดตให้คุณทราบอีกครั้งเมื่อเรามีข้อมูล” โฆษกของแคร์รี ภรรยาของจอห์นสัน กล่าวว่า เธอจะถูกปรับเช่นกัน 

การชุมนุมบางส่วนเกิดขึ้นเมื่อผู้คนไม่สามารถเข้าร่วมงานศพ หรือกล่าวคำอำลากับคนที่คุณรักที่กำลังจะตายในโรงพยาบาลเพราะพวกเขาปฏิบัติตามกฎที่กำหนดโดยรัฐบาลของจอห์นสัน ภายหลังเขาขอโทษรัฐสภาสำหรับการเข้าร่วมงานหนึ่งซึ่งเขากล่าวว่าเขาคิดว่าเกี่ยวข้องกับงาน และยังกล่าวขอโทษต่อควีนอลิซาเบ ธ สำหรับเหตุการณ์อื่นที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าร่วมงานศพของสามีของเธอ

เข้าชม 32 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ