ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวหลบหนีอันตรายด้วยเรือเล็ก ขณะที่หน่วยยามฝั่ง และเรือของกองทัพเรือ 2 ลำรออยู่ในทะเล ในกรณีที่จำเป็นต้องมีการอพยพครั้งใหญ่ ไฟยังปกคลุมพื้นที่ Mazikoy ของจังหวัด Mugla และชาวบ้านที่อพยพได้รับความเสียหาย

ผู้อยู่อาศัยต้องหลบหนีจากหมู่บ้าน Cokertme ที่อยู่ใกล้เคียงเนื่องจากเปลวไฟใกล้เข้ามา ในวิดีโอที่โพสต์บนโซเชียลมีเดีย รถดับเพลิงและรถยนต์ต่างขับหนีไฟที่โหมกระหน่ำจากทุกด้าน เมื่อมองหมู่บ้านจากระยะไกลจะเห็นว่า เปลวเพลิงปกคลุมเนินเขาเกือบทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวกล่าวว่า พวกเขาต้องรีบหนีไปที่ปลอดภัย เนื่องจากไฟป่าทวีความรุนแรงขึ้นด้วยลมกระโชกแรง พวกเขากล่าวว่าบ้านหลายหลังถูกไฟไหม้ และเตือนถึงภัยคุกคามต่อโรงไฟฟ้าพลังความร้อน 2 แห่งในบริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่เตือนนักท่องเที่ยวและผู้อยู่อาศัยให้อพยพออกจากรีสอร์ตริมทะเลของ Marmaris ในจังหวัด Mugla ไฟได้ปกคลุมพื้นที่ และลมแรงทำให้การดับเพลิงทำได้ยากขึ้น

ทางการตุรกีกล่าวว่า พวกเขากำลังตรวจสอบว่าไฟอาจเริ่มต้นจากการก่อวินาศกรรม โดยกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ดนอกกฎหมายหรือไม่ ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ชี้ไปที่การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พร้อมกับอุบัติเหตุที่เกิดจากผู้คน

เข้าชม 13 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ