เมืองเล็ก ๆ ทางตะวันตกของแคนาดาเผชิญกับความร้อนจัดเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งแต่ละเมืองทำลายสถิติอุณหภูมิของประเทศภายในวันที่ 30 มิถุนายน โดยเพิ่มขึ้นเป็น 49 องศาเซลเซียส

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์จีน Lytton Lorna Fandrich มีใบไม้สีเขียวร่วงหล่นจากต้นไม้รอบ ๆ อาคาร เห็นได้ชัดว่าต้นไม้เหล่านี้ไม่สามารถทนต่อความร้อนได้ หลายชั่วโมงต่อมา Lytton ก็ถูกไฟไหม้ หมู่บ้านที่มีประชากรน้อยกว่า 300 คน ตั้งอยู่ท่ามกลางทิวเขา และมีแนวโน้มที่จะเผชิญกับอากาศร้อนจัด เมืองนี้ถูกไฟเผาทำลาย 90% ของเมือง คร่าชีวิตผู้คนไป 2 คน และบาดเจ็บอีกหลายคน คลื่นความร้อนสูงที่พัดผ่านพื้นที่ส่วนใหญ่ของแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือเมื่อปลายเดือนมิถุนายน ทำให้เกิดไฟป่าลุกลาม การเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับความร้อนเพิ่มขึ้นอย่างมาก และการทำลายล้างสิ่งแวดล้อมที่กวาดล้างสัตว์ป่าอีกหลายล้านตัว

Lytton โดนผลกระทบอย่างรุนแรง โดยมีอุณหภูมิอยู่ระหว่าง 46 ถึง 49 องศาเซลเซียส เพลิงไหม้ทำให้ผู้อยู่อาศัยพลัดถิ่นและชุมชนพื้นเมืองใกล้เคียงสงสัยว่าจะกู้คืนความเสียหายอะไรได้บ้างท่ามกลางขี้เถ้า

คลื่นความร้อนในแคนาดาทำให้เกิดความกังวลด้านสาธารณสุขเพิ่มขึ้น เนื่องจากทางการยังคงเผชิญกับความท้าทายของโคโรนาไวรัส ชาวแคนาดาเพิ่งเริ่มเพลิดเพลินกับฤดูร้อนในขณะที่ข้อจำกัดต่าง ๆ ผ่อนคลายลง

เข้าชม 10 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

คลื่นความร้อนแคนาดาไฟป่า

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ