คนขับแท็กซี่วัย 69 ปีที่ประเทศสิงคโปร์ ถูกตัดสินจำคุก 2 สัปดาห์ และปรับ 2,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หลังจากดูถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (NEA) 2 คนที่ต้องการออกหมายเรียก หลังจากพบว่าเขาสูบบุหรี่ในที่จอดรถหลายชั้น นาย Tay Teng How สารภาพว่าเขาใช้คำดูถูกเหยียดหยามข้าราชการ และใช้กำลังทางอาญากับข้าราชการ

โดยเจ้าหน้าที่ NEA 2 คน ซึ่งเป็นชาวมาเลเซียเชื้อสายอินเดีย พบเห็น Tay สูบบุหรี่ในที่จอดรถหลายชั้น ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตเนื่องจากเป็นพื้นที่ห้ามสูบบุหรี่ ชาย 2 คนเดินเข้าหาเขาด้วยความตั้งใจที่จะออกหมายเรียก ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่คนหนึ่งพยายามคืนบัตรประจำตัวคืนให้ Tay Teng How ผู้ต้องหาก็ถามเขาขึ้นมาหลายครั้งว่าเขามีเจลล้างมือหรือไม่

Tay กล่าวต่อศาลว่าเขาไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ NEA ติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ และเขารู้สึกไม่ปลอดภัย โดยเสริมว่าอย่างน้อยเจ้าหน้าที่ควรจัดหาเจลล้างมือให้เขา ซึ่งในสถานการณ์นั้นเสมือนกับการมีการเหยียดทางเชื้อชาตินั่นเอง

มีการเรียกร้องให้ Tay ถูกตัดสินจำคุกอย่างน้อย 3 สัปดาห์และมีการปรับ 3,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ พร้อมเสริมว่าการกระทำของเขา เป็นการล่วงละเมิดโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเหยียดเชื้อชาติ    

เข้าชม 20 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ