ดัชนีการเดินทางของ Finder คือ ชุดของการสำรวจที่ดำเนินการใน 12 ประเทศเพื่อวัดอารมณ์การเดินทาง ผลการวิจัยล่าสุดแสดงให้เห็นว่า จำนวนชาวสิงคโปร์ที่วางแผนจะเดินทางในเร็ว ๆ นี้เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับการค้นพบเมื่อเดือนที่แล้ว

สิงคโปร์เพิ่งยืนยันความตั้งใจที่จะฉีดวัคซีนให้ผู้อยู่อาศัย และอนุญาตให้พวกเขาเดินทางไปต่างประเทศโดยไม่ต้องกักตัวเมื่อกลับมา แผนดังกล่าวซึ่งจะยกเว้นการกักตัวสำหรับผู้มาเยี่ยมที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนจากประเทศที่ "มีความเสี่ยงต่ำ" แผนการสามารถดำเนินการได้ในเดือนกันยายน

การสำรวจแสดงให้เห็นว่า ในขณะที่ชาวสิงคโปร์หลายคนหวังว่าจะกลับมาเดินทางต่างประเทศได้อีกครั้ง แต่ 34% สนใจที่จะจองที่พักในช่วง 3 เดือนข้างหน้า ซึ่งเพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับผลการสำรวจเมื่อเดือนที่แล้ว 1 ใน 5 ของประชากรชาวสิงคโปร์มีแผนจะเดินทางไปต่างประเทศในอีก 3 เดือนข้างหน้า เพิ่มขึ้น 10%

แม้พวกเขาจะมีการวางแผนการเดินทางหลายครั้งในเดือนหน้า แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะต้องเลื่อนการเดินทางออกไป เนื่องจากข้อจำกัดการเดินทางยังคงมีผลบังคับใช้เนื่องจากสถานการณ์โควิดในปัจจุบัน

ขณะนี้ ชาวสิงคโปร์ประมาณ 50% ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่หวังว่าจะมีผู้อยู่อาศัย 80% ที่ได้รับการฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วนภายในเดือนตุลาคม

เข้าชม 13 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ