ข้อมูลการนำเข้าเนื้อสัตว์ของจีนในช่วง 2 เดือนแรกของปีลดลงอย่างมาก จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ข้อมูลศุลกากรแสดงให้พบ ขณะที่เสบียงในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้ความต้องการขนส่งระหว่างประเทศลดลง จีนนำเข้าเนื้อ 1.07 ล้านตันในช่วงมกราคม-กุมภาพันธ์ ลดลง 33% จาก 1.6 ล้านตันในเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ข้อมูลจากกรมศุลกากรเปิดเผย กรมศุลกากรรวมข้อมูลสำหรับเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ เนื่องจากวันหยุดปีใหม่ทางจันทรคติซึ่งลดลงในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้

การขยายการผลิตเนื้อสัตว์ในประเทศเกิดขึ้น ในขณะที่ปักกิ่งสร้างฝูงสุกรขึ้นใหม่อย่างรวดเร็วหลังจากโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรร้ายแรงทำลายฝูงสุกรระหว่างปี 2018 - 2019 ราคาหมูลดลงในปี 2021 เนื่องจากอุปทานที่เพิ่มขึ้น และเนื่องจากราคาในประเทศอ่อนตัวลง การนำเข้าก็ลดลงในช่วงหลายเดือนหลังของปี ปักกิ่งขึ้นภาษีนำเข้าผลิตภัณฑ์เนื้อหมูส่วนใหญ่ในปี 2022หลังจากที่จีนลดความต้องการนำเข้า

ฝูงสุกรของจีนอยู่ที่ 42.9 ล้านตัว ณ สิ้นเดือนมกราคม เพิ่มขึ้น 2% จากปีก่อน ตามข้อมูลอย่างเป็นทางการ และเสบียงภายในประเทศที่อุดมสมบูรณ์และราคาหมูที่ตกต่ำถูกกำหนดให้มีผลต่อการนำเข้าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

เข้าชม 13 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ