เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. และพ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป. รับคำสั่งจาก ผบก.ป. ให้นำกำลังตำรวจเข้าจับกุมนายนรินทร์วุฒิ อายุ 50 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 185/2563 ลงวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ซึ่งเป็นผู้กระทำความผิดข้อหา ฉ้อโกงและปลอมแปลงเอกสาร ถูกจับกุมตัวได้ที่ริมถนนท่าตอน-ฝาง ตำบลมะลิกา อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

นายนรินทร์วุฒิ เป็นผู้ต้องหาที่ถูกศาลตัดสินโทษมาแล้วจากการดำเนินคดีหลอกลวงผู้อื่นในการจัดหาโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้มีผู้เสียหายจำนวนมากหลงเชื่อคำหลอกลวงของผู้ต้องหารายนี้จนร่วมกันออกเงินลงทุนกว่า 27 ล้านบาท เมื่อถึงวันที่ครบกำหนดผู้ต้องหากลับขอผ่อนผัน ไม่ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ จึงได้มีการดำเนินคดี ศาลตัดสินให้ประกันตัวได้แต่ต้องใส่กำไลติดตาม

หลังจากถูกตัดสินโทษได้ไม่นานผู้ต้องหาได้ทำการหลบหนีพร้อมตัดกำไลติดตามตัวทิ้ง ทางด้านกองปราบเร่งสืบค้นข้อมูลจนเจอแหล่งกบดานของผู้ต้องหาที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อติดตามตัวจนเจอแล้วเจ้าหน้าที่กองปราบจึงได้จับกุมแล้วสอบสวนทันที เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เข้าชม 16 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ