สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า กองทัพอิสราเอลเปิดฉากการปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ถล่มฉนวนกาซา ส่งผลให้หลายชั่วโมงต่อมามีเสียงเครื่องบิน และเสียงระเบิดดังขึ้นติดต่อกันหลายระลอก ซึ่งทางอิสราเอลอ้างว่าสถานที่ที่โจมตีนั้นเป็นกองกำลังฮาสมาน ของปาเลสไตน์ นั่งระเบิดครั้งนี้ทำให้หลายพื้นที่เสียหายเป็นอย่างหนัก 

ฉนวนกันตอบโต้อย่างรุนแรงของทางกองทัพอิสราเอลครั้งนี้ หลังจากที่ นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล ออกแถลงการณ์ระบุว่า ศัตรูของประเทศจะต้องชดใช้จากทุกการกระทำอันก้าวร้าว ทางกองทัพอิสราเอลยังเปิดเผยอีกว่าได้ทิ้งระเบิดทำลายล้างเป้าหมายอย่างน้อย 5 แห่งในฉนวนกาซา และยังอ้างว่าได้ถล่มอุโมงค์ของผู้ก่อการร้ายอีกตั้ง 2 แห่ง เป็นการตอบโต้ทางอากาศครั้งนี้เป็นการยิงจรวดจากฝั่งเลบานอน อีกทั้งการโจมตีครั้งนี้เป็นการปิดกั้นชาวปาเลสไตน์จากทะเลเมดิเตอร์เรเนียน อีกด้วย 

เหตุการณ์รุนแรงครั้งนี้ไม่มีทีท่าที่จะผ่อนลงเลย ทั้งสองฝั่งยังอยู่ในความตึงเครียด ยิ่งหลังจากที่ตำรวจได้เข้าตรวจคนมัสยิดที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวปาเลสไตน์ถึง 2 แห่งในเวลาห่างกันไม่กี่ชั่วโมง ยิ่งทำให้ ชาวปาเลสไตน์โกรธแค้น เพิ่มขึ้น

เข้าชม 9 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ