คณะกรรมการ กสทช. ประชุมและโหวตใน 9.30 น. ของวานนี้ พบผลโหวต 4 : 2 ในการอนุมัติงบประมาณในการรับชมการแข่งขัน ซึ่งจะเริ่มจัดการแข่งขันในกาตาร์ วันที่ 20 พฤศจิกายน

ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกต.) ออกมาเปิดเผยว่า ตนกำลังเจรจากับภาคเอกชนเกี่ยวกับการระดมทุนส่วนที่เหลือ “ผมยอมรับว่าผมค่อนข้างกังวลว่าจะต้องหาเงินเท่าไหร่ สำหรับสิทธิ์ในการออกอากาศ เพราะผมคิดว่างบประมาณน่าจะมากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม ผมจะพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะหาเงินเพิ่มให้เต็มจำนวนในเวลาอันสั้นที่เหลือ เพื่อให้คนไทยได้ดูบอลโลก” เมื่อไม่กี่วันก่อน รองนายกรัฐมนตรีประวิตร วงษ์สุวรรณ “ยืนยัน” ว่าคนไทยจะได้ชมบอลโลก 2022 ฟรี แม้ว่าประเทศไทยจะมีเวลานาน ในการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน แต่สิทธิ์ในการออกอากาศก็ยังไม่สามารถซื้อได้

ก่อนหน้านี้ คนไทยได้ดูบอลยูโร 2020 เพราะนักธุรกิจไทย โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ จ่ายเงินไป 300 ล้านบาท (ประมาณ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ) สำหรับสิทธิ์สื่อในการถ่ายทอด

หากโกมลไม่ซื้อสิทธิ์ ไม่น่าเป็นไปได้สูงที่ยูโร 2020 จะออกอากาศในประเทศไทย โดยโกมล เป็นเจ้าของบริษัทรองเท้า Aerosoft และ Komol เป็นผู้จ่ายสิทธิ์สื่อ ทุกโฆษณาที่ออกอากาศในระหว่างการแข่งขันเกี่ยวกับรองเท้าแตะ   

เข้าชม 19 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

กสทช.ลิขสิทธิ์คนไทยบอลโลก 2022

กีฬาอื่นๆ