ภูเก็ตกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 1 กรกฎาคม ถึงแม้ว่าจะต้องถูกชี้ให้เห็นว่ายังคงต้องได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการ

การรับรองจาก SHA ยืนยันว่าโรงแรมและธุรกิจการท่องเที่ยวอื่น ๆ เป็นไปตามข้อกำหนดของรัฐบาลสำหรับมาตรการด้านสาธารณสุข การรับรองด้วยเครื่องหมาย "Plus" เพิ่มเติมระบุว่าพนักงานกว่า 70% ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว ภายใต้การอนุมัติของรัฐบาลขั้นสุดท้าย นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำถึงปานกลางจะสามารถไปเที่ยวภูเก็ตได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม โดยไม่ต้องกักตัว อย่างไรก็ตามพวกเขาจะต้องจองโรงแรมที่ได้รับการรับรองจาก SHA และอยู่บนเกาะนี้เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วันก่อนที่พวกเขาจะสามารถเดินทางไปที่อื่นในประเทศได้ ผู้ที่มาพักระยะสั้นสามารถออกก่อนกำหนดได้ แต่ต้องขึ้นเที่ยวบินระหว่างประเทศออกจากเกาะ

ปัจจุบัน ททท. กำลังพัฒนาระบบยืนยันการจองที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติยืนยันการจองที่ที่พัก SHA Plus โรงแรมที่ได้รับการรับรองจาก SHA สามารถจองได้โดยตรงหรือผ่านตัวแทนการท่องเที่ยว โรงแรมจะต้องกรอกรายละเอียดของผู้เดินทางทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม ททท. ซึ่งจะออกหมายเลขการจองอย่างเป็นทางการและรหัส QR

เข้าชม 24 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

กิน-เที่ยวอื่นๆ