เหตุการณ์รัฐประหารเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ของเมียนมาที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนชาวพม่าต่างออกมาลงถนนประท้วงทวงคืนประชาธิปไตยกันอย่างร้อนแรง เหล่าคนดังและนักแสดงของประเทศต่างก็ออกมาแสดงจุดยืนทางการเมืองและต่อสู้ร่วมกับประชาชน รวมไปถึง ไป่ ทาคน นายแบบและนักแสดงชื่อดังของประเทศพม่า

ล่าสุดทางอินสตาแกรมของ ไป่ ทาคน ก็ได้โพสต์รูปภาพนักเรียนหญิงของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ยืนหันหลังชูสามนิ้วให้กับเหล่าผู้ที่เข้ามาร่วมชุมนุมเมื่อปี 2563 พร้อมแคปชั่นว่า พี่น้องทุกคนในประเทศไทย ขอให้ดูแลตัวเองให้ดีและขอให้ปลอดภัย เราอยู่ข้างคุณและภาวนาให้ประเทศไทยอยู่เสมอ เรามีอุดมการณ์เดียวกัน เราต้องการประชาธิปไตย เราจะผ่านมันไปด้วยกัน ช่วยกันหยุดการกระทำอันไม่ชอบธรรมต่อความเป็นมนุษย์ สนับสนุนพวกเรา ช่วยเหลือเรา พร้อมติดแฮชแท็ก #savemyanmar #savethailand

เหตุการณ์ทางการเมืองของไทยและพม่าต่างก็ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ไทยเองก็มีการชุมนุมต่อต้านเผด็จการท่าจากทางรัฐบาลทหารและความไม่โปร่งใสทางการเมือง ส่วนพม่าก็ได้มีการควบคุมตัวนาง ออง ซาน ซู จี ในข้อหาทุจริตการเลือกตั้งเมื่อปี 2563 ที่ผ่าน ซึ่งยังไม่มีหลักฐานที่แน่ชัด เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้เห็นเหล่าคนดังออกมาแสดงจุดยืนทางการเมืองของพม่าว่าอยู่ข้างประชาชน

เข้าชม 114 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

การเมืองอื่นๆ