เครือข่ายฟาสต์ฟู้ดได้ออกแถลงการณ์เมื่อช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม โดยขอโทษสำหรับโปรโมชั่นที่โพสต์ในหน้าเพจเฟซบุ๊กว่า "ข่าวด่วน! โปเตโต้คอร์เนอร์ มันฝรั่งทอดปรุงรสเจ้าแรกในไทยโดนจับข้อหาอร่อยเกิน โตโต้ (นามสมมติ) ถูกจับที่ Potato Corner สาขาชั้น 6 เซ็นทรัลเวิลด์ ในขณะที่กินเฟรนช์ฟรายไป 3 ถ้วยโฆษณากล่าว

โฆษณาดังกล่าวถูกโพสต์ในช่วงเวลาเดียวกันกับการจับกุม โตโต้ ปิยะรัตน์ ชลเทพ แกนนำกลุ่มพิทักษ์ We Volunteer (WeVo) พร้อมด้วยนักเคลื่อนไหวคนอื่น ๆ ที่ศูนย์การค้าเมเจอร์รัชโยธิน ข้อความดังกล่าวสร้างความโกรธให้กับผู้ประท้วงและชาวเน็ตคนอื่น ๆ ที่เรียกร้องให้มีการคว่ำบาตรแบรนด์นี้ พร้อมแฮชแท็ก #banpotatocorner ที่ทำให้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในประเทศไทย ทางด้าน Potato Corner ได้ออกมายอมรับว่าทีมการตลาดทำผิดพลาดโดยไม่มีเจตนาทางการเมือง "เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อสิทธิในระบอบประชาธิปไตยและไม่มีนโยบายที่จะใช้สถานการณ์ทางการเมืองเป็นเครื่องมือทางการตลาด" ทางแบรนด์ออกมากล่าว

แบรนด์ Potato Corner จำหน่ายเฟรนช์ฟรายส์และไก่ทอด มีทั้งหมด 58 สาขาในประเทศไทย แฟรนไชส์นี้ใช้มาสคอตโตโต้ ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ตั้งแต่ปีที่แล้ว บังเอิญมีชื่อเล่นเดียวกันกับสมาชิก WeVo ที่โดนจับกุมตัว

เข้าชม 32 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

การเมืองอื่นๆ