นักเคลื่อนไหวทั้งสองถูกควบคุมตัวโดยไม่ได้รับการประกันตัวในเรือนจำกรุงเทพมหานคร โดยตั้งข้อหาภายใต้กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพที่ห้ามมิให้ผู้ใดกล่าวร้ายราชวงศ์

ตามเงื่อนไขของการประกันตัวและการปล่อยตัว นักเคลื่อนไหวถูกห้ามไม่ให้มีส่วนร่วมในกิจกรรมใด ๆ รวมถึงการประท้วงหรือการกล่าวสุนทรพจน์ที่ขัดต่อพระบรมวงศานุวงศ์ของประเทศไทย พวกเขาถูกตั้งให้ปฏิญาณว่าจะเคารพและไม่ทำให้สถาบันกษัตริย์เสื่อมเสียชื่อเสียงอันเป็นเงื่อนไขของการปล่อยตัวพวกเขา ผู้นำนักเคลื่อนไหวจะต้องปฏิบัติตามกำหนด รายงานตัวต่อศาล และไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตล่วงหน้า ตามคำตัดสินของศาล ลักษณะคดีของพวกเขาเปลี่ยนไปเนื่องจากนี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขายอมรับเงื่อนไขที่ทำให้พวกเขาไม่สามารถประท้วงได้อีก

เพนกวินถูกกักตัวไว้ตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ โดยแม่ของเขาที่สนับสนุนให้ปล่อยตัวเขาหลังจากการปฏิเสธการประกันตัว 9 ครั้งก่อนหน้านี้ เขาใช้เวลา 93 วันในการควบคุมตัวและเริ่มการประท้วงด้วยการอดอาหาร 59 วัน โดยวางเงินประกันตัวที่ 200,000 บาทสำหรับแต่ละข้อหา ทางด้านแอมมี่ถูกจำคุกตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมเป็นเวลา 70 วันเพื่อรอการพิจารณาคดีทั้งในข้อหาวางเพลิงและข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

เข้าชม 47 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

การเมืองอื่นๆ