นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล ได้พูดถึงประเด็นนี้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมาเกี่ยวกับการจ่ายภาษีค่าน้ำค่าไฟของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งสงสัยว่าได้มีการจ่ายถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งถ้าไม่มีการจ่ายก็ถือว่าเป็นการละเมิดกฎหมาย

ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นางอมรรัตน์กล่าวว่า ไม่มีใครเคยเห็นหลักฐานแสดงการเสียภาษี (ภ... 90) ตั้งแต่ปี 2557 ถึงปี 2563 และขอท้าให้นำเอกสารเหล่านั้นมาแสดงให้ดู นอกจากนี้นางอมรรัตน์ยังกล่าวต่ออีกว่า คนที่มีสิทธิ์ได้อยู่บ้านพักหลวงฟรีต่างก็ต้องจ่ายค่าน้ำค่าไฟเช่นกัน ไม่มีใครไม่จ่ายค่าน้ำค่าไฟเอง และยังต้องจ่ายค่าส่วนกลางด้วย แล้วทำไมพลเอกประยุทธ์ถึงไม่จ่าย ขนาดพนักงานโรงงานก็ต้องจ่ายภาษีเหมือนกัน สร้างความสงสัยให้กับความโปร่งใสของรัฐบาลนี้ และคิดว่าเกี่ยวข้องในเรื่องผลประโยชน์ทางทหาร

เรียกได้ว่าเป็นประเด็นร้อนแรงที่ทำเอานายกรัฐมนตรีเถียงไม่ออก นอกจากนี้หลาย ๆ คนยังสงสัยว่าทำไมเรื่องการซื้ออาวุธหรือเรือดำน้ำถึงได้อนุมัติได้ง่ายมาก งานนี้ต้องรอดูต่อไปว่าทางรัฐบาลจะทำอย่างไรต่อไป นายกฯ จะโชว์หลักฐานตามที่หลายคนสงสัยหรือไม่

เข้าชม 125 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

การเมืองอื่นๆ