วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคก้าวไกล ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย - ญี่ปุ่น) เขตดินแดง มีประชากรเดินทางมาให้กำลังใจและมาเพื่อฟังการปราศรัยของพรรคก้าวไกลจำนวนมาก ในช่วงเวลา 19.20 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล ได้ขึ้นปราศรัยโดยเนื้อความที่แสดงถึงเจตนาอย่างแรงกล้าเพื่อความเปลี่ยนแปลง

วันนี้โมงยามแห่งการเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้ว ไม่มีอะไรหยุดมันได้ ประชาชนตื่นรู้ทางการเมืองเเล้ว จะไม่ยอมกลับไปหาอดีตที่มืดมิด 14 พฤษภาคมนี้ เป็นชั่วโมงแห่งประวัติศาสตร์ นี่คือโอกาสดีที่สุดตลอด 17 ปี ตั้งแต่ 19 กันยายน 2549 เพราะไม่มีปีไหน ที่ฉันทามติแห่งการเปลี่ยนแปลง จะดังสนั่นไปทั่วทั้งแผ่นดินแบบวันนี้ เป็นเวลาฝันใหญ่ ไม่ต้องเจียมเนื้อเจียมตัว แต่กล้าฝัน กล้าจับมือกันเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ 14 พฤษภาคม เป็นหน้าที่ของทุกท่านแล้วที่จะส่งพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และส่งพิธา เป็นนายกฯ” จากนั้นต่อด้วยการปราศรัยของ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล และ นายชัยธวัช ตุลาธน

จนถึงช่วงเวลา 20.45 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นแคนดิเดตและว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไปของประเทศไทย ขึ้นกล่าวปราศรัยและทักทายประชาชน เพื่อให้ประชาชนมีความหวังกับการเมือง อย่ายอมและหมดหวังกับรัฐบาลใหม่ที่กำลังจะเปลี่ยนแปลง ทุกคนต้องพร้อมใจไปใช้สิทธิเลือกตั้งเพื่อให้ความเปลี่ยนแปลงได้เกิดขึ้น เชื่อว่าหากก้าวไกลได้เป็นรัฐบาลจะผลักดันนโยบายอย่างชัดเจน สร้างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดยประชาชนเพื่อประชาชน การปรับปรุงเรื่องของสวัสดิการผู้สูงอายุ การยกเลิกการเกณฑ์ทหารและเสนอให้สวัสดิการทหารอาชีพเกิดขึ้นได้จริง การแก้ปัญหาเชิงโครงสร้างที่ประเทศไทยติดกับอยู่นานมาถึง 17 ปี เสริมสร้างการเมืองดี นำไปสู่ปากท้องที่ดี ชีวิตที่ดี และจะทำให้มีอนาคตที่ดีเกิดขึ้นได้จริง ๆ

เข้าชม 17 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

การเมืองอื่นๆ