พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดนรองนายกฯ ประวิตร วงษ์สุวรรณ แฉกลางรัฐสภาว่าประยุทธ์เป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวในการทำรัฐประหารในปี 2557 รวมถึงการก่อตั้งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ “มีแต่นายกรัฐมนตรีเท่านั้นที่จัดการเรื่องนี้ ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีการวางแผนเมื่อใด” ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าว

นอกจากนี้จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจฝ่ายค้านยังมุ่งเป้าไปที่ประวิทย์ กับบทบาทของเขาในการทำรัฐประหารและปมนาฬิกาหรู  ทางด้านฝ่ายค้านกล่าวหาว่า ประวิทย์ แทรกแซง ป.ป.ช. และ กรมศุลกากร ในการสอบสวนกรณีอื้อฉาวตรวจสอบนาฬิกาข้อมือที่มีราคาแพง และยังมีการตำหนิรัฐบาลเรื่องการซื้อเครื่องตรวจจับระเบิด GT200 เพราะเครื่องตรวจจับระเบิด GT2000 ไม่มีอะไรมากไปกว่ากล่องพลาสติกสีดำที่มีสายไฟไม่กี่เส้น กองทัพถูกหลอกให้ซื้อเครื่องตรวจจับที่เรียกว่า GT200 เมื่อ 13 ปีที่แล้ว อีกทั้งยังมีการใช้เงินหลายล้านบาทในการทดสอบที่เรียกว่าเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด จนกระทั่งได้ข้อสรุปว่าแท้จริงแล้ว GT200 คือกล่องพลาสติกสีดำที่มีสายไฟไม่กี่เส้น

อีกทั้งยังมีการโจมตีรัฐบาลอีกครั้งเรื่องที่มีการเมินเฉยต่อโครงการจัดซื้อจัดจ้างและการก่อสร้าง ซึ่งเกี่ยวข้องกับกองทัพ จากการตรวจสอบพบว่าไม่โปร่งใสและสิ้นเปลือง  ทาง ส.ส.ยังกล่าวหานายกฯ ว่าเป็น เผด็จการ บ่อนทำลายระบอบประชาธิปไตย

เข้าชม 25 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

การเมืองอื่นๆ