ฝ่ายค้านร่วมกันออกแถลงการณ์เรียกร้องให้นายกฯ ลาออก นอกจากนี้ยังกล่าวหาว่านายกฯ ประยุทธ์ สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติอย่างไม่อาจแก้ไขได้

กลุ่มต่อต้านที่นำโดยพรรคเพื่อไทยกล่าวว่าการลาออกจะเป็นการปูทางไปสู่รัฐบาลมืออาชีพ วันนี้หรือพรุ่งนี้ ฝ่ายค้านจะยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติเพื่อขับไล่ พล. อ. ประยุทธ์ ขณะเดียวกันมีข่าวลือแพร่สะพัดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าธรรมนัส พรหมเผ่า ส. ส. พลังประชารัฐและผู้ต้องหาลักลอบค้าเฮโรอีนจะได้รับหน้าที่ดูแลการประสานงานบริการและโครงการโควิดของรัฐบาลในจังหวัดภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์ขัดขวาง พร้อมขู่ว่าจะเดินออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมารัฐบาลก็นิ่งเฉยต่อแนวคิดดังกล่าว และในตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์ก็ได้ยืนยันการสนับสนุนอีกครั้ง ขณะนี้ ส. ส. พรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำรับมือโควิดภาคใต้ แต่ก็ไม่ได้หยุดสมาชิกของกลุ่มผู้นำพรรคประชาธิปัตย์จากการวิพากษ์วิจารณ์การตอบสนองของนายกรัฐมนตรีต่อวิกฤตการณ์โควิดของประเทศไทย

พรรคพลังประชารัฐที่มีคะแนนเสียง ส.ส. มาจากพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ความขัดแย้งระหว่างนายกรัฐมนตรีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

 อนุทินและการสนับสนุนของพรรคภูมิใจไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อเสถียรภาพของแนวร่วม ความสำคัญส่วนหนึ่งสามารถวัดได้จากการเปิดตัวการปฏิรูปกัญชาตั้งแต่ปี 2562 ซึ่งเป็นเวทีนโยบายหลักของภูมิใจไทย อนุทินถูกกีดกันต่อสาธารณชนหลังจากที่ พล. อ. ประยุทธ์เข้ามารับผิดชอบในทุกด้านของประเทศไทยต่อการระบาดของโรคโควิด-19

เข้าชม 28 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

การเมืองอื่นๆ