ราชกิจจานุเบกษาประกาศขยายระยะเวลาพ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีก 3 เดือน เหตุยังคงมีการก่อเหตุการณ์ร้ายแรงเพื่อสร้างสถานการณ์ เริ่ม 20 มิถุนายนนี้

 

วันที่ 14 มิถุนายน 2566 พบว่าเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้ประกาศเรื่องการขยายระยะเวลาในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่ของจังหวัดนราธิวาส ยกเว้นอำเภอศรีสาคร อำเภอสุไหงโก-ลก อำเภอแว้ง และอำเภอสุคิริน จังหวัดปัตตานี ยกเว้นอำเภอยะหริ่ง อำเภอมายอ อำเภอไม้แก่น และอำเภอแม่ลาน และจังหวัดยะลา ยกเว้นอำเภอเบตง และอำเภอกาบัง

 

เนื่องจากมีการก่อเหตุการณ์ร้ายแรงเพื่อสร้างสถานการณ์ที่ยังคงเกิดขึ้นในเขตท้องที่ของจังหวัดนราธิวาส ยกเว้นอำเภอศรีสาคร อำเภอสุไหงโก-ลก อำเภอแว้ง และอำเภอสุคิริน จังหวัดปัตตานี ยกเว้นอำเภอยะหริ่ง อำเภอมายอ อำเภอไม้แก่น และอำเภอแม่ลาน และจังหวัดยะลา ยกเว้นอำเภอเบตง และอำเภอกาบังตามประกาศเมื่อวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2566 นี้ เจ้าหน้าที่ของรัฐสามารถขยายเวลาในการปฏิบัติงานเพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และสามารถจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ รวมทั้งสามารถคุ้มครองความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ได้ดียิ่งขึ้น

เข้าชม 23 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

การเมืองอื่นๆ