กรุงเทพมหานครตื่นตัวเต็มที่ เตรียมวางแผนรับมือกับเชื้อฝีดาษในพื้นที่เสี่ยงในเมืองหลวง รวมถึงสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเรียกประชุมผู้บริหารศาลากลางเพื่อหารือเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อฝีดาษลิงหลังจากองค์การอนามัยโลก (WHO) พร้อมประกาศว่าเชื้อฝีดาษลิงเป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขที่น่ากังวลระหว่างประเทศ นายชัชชาติ กล่าวหลังการประชุมว่า บุคลากรด้านสาธารณสุขจะได้รับการศึกษาเกี่ยวกับโรคนี้ ในขณะที่ศูนย์บริการสุขภาพ คลินิก และโรงพยาบาลในกรุงเทพฯ จะได้รับคำสั่งให้ดูแลผู้ต้องสงสัยติดโรคอย่างถูกต้อง

นอกจากนี้สมาคมโรงแรมไทยยังแจ้งโรงแรมทั้งหมดในกรุงเทพฯ ให้เฝ้าระวังและรายงานผู้ที่ต้องสงสัยว่ามีความเสี่ยงในการติดเชื้อ ไปยังสำนักงานเขตของศาลากลางจังหวัด นายชัชชาติ กล่าวว่า “ยังไม่มีรายงานกรณีการติดเชื้อโรคฝีดาษลิงในกรุงเทพฯ”  

 “อย่างไรก็ตาม มีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดในชุมชนที่มีความเสี่ยง เช่น ในซอยนานาที่ชาวไนจีเรียมักมารวมตัวกัน” ทางด้านกระทรวงสาธารณสุขในวันอาทิตย์ได้ออกมาตรการเฝ้าระวังทั่วประเทศตอบสนองต่อประกาศขององค์การอนามัยโลกแล้ว

เข้าชม 20 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

การเมืองอื่นๆ