ศาลยืนยันว่าในขณะที่มีการพิจารณาคดีในประเทศอื่นที่ไม่ใช่ประเทศไทย ความเชื่อมั่นของเขาไม่มีผลต่อสถานะของเขาในฐานะสมาชิกรัฐสภาในประเทศไทย มาตรฐานเดียวกันนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทย ด้วยความเชื่อมั่นของศาลต่างประเทศซึ่งใช้เพื่อปฏิเสธการเข้าประเทศ

ขณะนี้นายธรรมนัส พรหมเผ่าวัย 55 ปีได้รับการผ่อนผันให้ดำรงตำแหน่งคณะรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐต่อไป เมื่อปีที่แล้วนายธรรมนัสกล่าวว่าการต่อต้านการวิพากษ์วิจารณ์ในรัฐสภาไทยกล่าวอ้างว่า สิ่งที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กล่าวคือ เฮโรอีน 3.2 กิโลกรัม มันคือแป้งคำกล่าวอ้างของเขาแตกต่างจากการทดสอบในห้องปฏิบัติการ ในนามของศาลที่ตัดสินลงโทษโดยห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ของรัฐบาลออสเตรเลีย ซึ่งถูกขอให้วิเคราะห์ผงสีขาว 3 กิโลกรัมที่ถูกยึดไว้เป็นหลักฐานในคดี นักวิเคราะห์คือ Phillip McKay ผู้ทดสอบ "สีและความสามารถในการละลายโครมาโตกราฟีและสเปกโตรเมตรี" การทดสอบแสดงให้เห็นว่าผงดังกล่าวเป็น "เฮโรอีนไฮโดรคลอไรด์ที่ไม่บริสุทธิ์และมีความบริสุทธิ์ 74%”

รายงานของออสเตรเลียในปี 2562 ว่านายธรรมนัสรับสารภาพและรับโทษจำคุก 6 ปีในข้อหา สมคบกันนำเข้าเฮโรอีนจากกรุงเทพฯ ไปซิดนีย์ หลังจากรับราชการ 4 ปี เขาถูกเนรเทศกลับประเทศไทย ในปี 2562 นายธรรมนัส ซึ่งดำรงตำแหน่ง ส.ส. ภายใต้รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชาได้ต่อสู้และปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต่อเขา

เข้าชม 20 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

การเมืองอื่นๆ