นายชวน หลีกภัย ได้กล่าวถึงผลการเลือกตั้ง 2566 ว่าต้องยอมรับว่ากระแสพรรคก้าวไกลมาแรงจริงๆ และคนส่วนหนึ่งก็พอใจที่จะเลือกเขา แต่ว่าอย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นก็ทำให้แลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยมันก็หายไปเหมือนกัน ซึ่งประเด็นนี้ตนก็คิดว่าทางพรรคเพื่อไทยก็คงแปลกใจอยู่เหมือนกัน

 

สำหรับผลการเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ นายชวน กล่าวว่า คะแนนเสียงที่พรรคประชาธิปัตย์ได้รับมาครั้งนี้ ค่อนข้างต่ำกว่าที่มีการทำโพลมาก่อนหน้า พร้อมเผยว่าตนได้รับการเรียกให้กลับมาหาเสียงภาคใต้ เพราะมันเกิดสถานการณ์การแข่งขันที่ดุเดือดเข้มข้นมาก ช่วงนั้นก็เลยต้องกลับมารณรงค์เรื่องศักดิ์ศรีชาวตรัง ใครอย่ามุ่งหวังซื้อด้วยเงินตรา แต่สุดท้ายก็ต้านทานไม่ไหว เพราะการแข่งขันมันดุเดือด

 

สำหรับผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ กับ การเลือกตั้งครั้งนี้ นายชวน คิดว่ามันไม่ได้เป็นไปอย่างที่พรรคคาดหวัง ทั้งที่ความจริงโพลมันก็บอกมาตลอดว่า ความนิยมของพรรคไม่เหมือนเดิม และในส่วนของท่านหัวหน้าจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์เองก็ไม่ได้รับการยอมรับในระดับที่สูงเท่าที่ควร และอีกประเด็นหนึ่งที่ตนสังเกตได้คือ กระแสในลักษณะไม่เลือกเราเขามาแน่ ยังคงมีอยู่ จึงเป็นผลให้คนส่วนหนึ่งตัดสินใจเทคะแนนให้กับ พรรครวมไทยสร้างชาติ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

เข้าชม 14 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

การเมืองอื่นๆ